การบริหารด้วย ระบบ QR Code พร้อมระบบ CRM สร้างความประทับใจอย่างยั่งยืน – ScanMe SeeScore ระบบ Qr code เก็บข้อมูล Big Data เพื่อการตลาด

การบริหารด้วย ระบบ QR Code พร้อมระบบ CRM สร้างความประทับใจอย่างยั่งยืน

สร้างฐานลูกค้าให้มั่นคง ด้วย ระบบ QR Code พร้อมระบบ CRM ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า CRM ที่ได้มาตรฐาน
การบริหารด้วย ระบบ
QR Code พร้อมระบบ CRM สร้างความประทับใจอย่างยั่งยืน

CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management หรือ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า หมายถึง วิธีการที่จะทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกประทับใจ ผูกพันต่อตัวบริษัทและผลิตภัณฑ์อย่างยั่งยืน บริการต่าง ๆ ที่บริษัทมีและสามารถตอบสนองตามความต้องการของลูกค้าได้ จนทำให้ลูกค้าไม่คิดเปลี่ยนใจไปใช้ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีก ดังนั้น เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีจึงต้องมีการเก็บข้อมูลเชิงลึกรวมถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ของลูกค้า แล้วนำมาวิเคราะห์เพื่อขยายผลไปในทางที่ดีขึ้น

การประยุกต์ใช้ ระบบ QR Code พร้อมระบบ CRM

ระบบนี้จะช่วยให้เห็นสภาพตลาด, พฤติกรรมลูกค้า, ความคาดหวังจากลูกค้าและเพิ่มยอดขายจากโปรโมชันที่สามารถจัดขึ้นภายใต้กลุ่มลูกค้าที่ความต้องการเหมือนกัน เป็นต้น แล้ว QR Code จะเข้ามาช่วยทำประโยชน์อย่างไรให้ CRM เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นและยั่งยืน มีคำตอบให้ดังนี้

1. การใช้ QR Code ช่วยบันทึกข้อมูล
จะดีกว่าไหมหากคุณสร้างแบบฟอร์มเพื่อรองรับการบันทึกข้อมูลของลูกค้า เพียงแค่ลูกค้าสแกน QR Code ก็สามารถที่จะบันทึกข้อมูลลงแบบฟอร์มแล้วส่งให้คุณได้ทันที โดยไม่ต้องมีเอกสารที่เป็น Document ให้เขียนยุ่งยากอีกต่อไป แค่นี้ก็สามารถสร้างความรู้สึกดี ๆ ให้กับลูกค้าได้แล้ว

2. ช่วยกระตุ้นยอดขาย
ด้วย ระบบ QR Code พร้อมระบบ CRM ที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร้ที่ติจะทำให้สามารถกระตุ้นยอดขายให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรมสะสมแต้มเพื่อเป็นส่วนลดในครั้งต่อไปหรือเป็นลักษณะที่สะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชันด้วยการสแกน QR Code เพื่อรับแต้ม เช่น ก๋วยเตี๋ยว 1 ชามเท่ากับ 1 คะแนน สะสมครบ 10 คะแนน ฟรี! ก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม เพราะการที่ลูกค้าใช้แอปพลิเคชันของร้านในการสะสมคะแนนสำหรับรับประทานก๋วยเตี๋ยวก็จะทำให้ลูกค้ามารับประทานบ่อย ๆ เพื่อสะสมแต้มให้ครบ หวังที่จะได้ก๋วยเตี๋ยวฟรี 1 ชาม

สร้างฐานลูกค้าให้มั่นคง ด้วย ระบบ QR Code พร้อมระบบ CRM ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า CRM ที่ได้มาตรฐาน


3. ลดต้นทุน ลดเวลา ด้วย ระบบ QR Code พร้อมระบบ CRM

หากมีการใช้งานระบบ QR Codeเพื่อจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ ในการทำงานหรือ ตรวจ สอบ QR code สินค้า ก็จะสามารถช่วยองค์กรในการลดต้นทุนลงได้ เช่น จากเดิมการทำงานในการจัดทำแบบสอบถามที่เป็นเอกสารก็จะทำให้เกิดความสิ้นเปลืองกระดาษที่ใช้ในการทำแบบสอบถาม หากเปลี่ยนมาใช้ระบบเอกสารออนไลน์ก็สามารถทำให้การดำเนินงานไม่สะดุด แถมลดเวลาในการทำงานเพื่อจัดเก็บเอกสารและสรุปข้อมูลออกมาซ้ำอีกครั้ง แต่ระบบ QR Code จะมีการประมวลผลการดำเนินงานได้เลยทันที หากเลือกการสรุปผลในขณะนั้นก็จะทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการจัดเตรียมข้อมูลได้อีกด้วย

4. ส่งเสริมกิจกรรมด้านการตลาด
นอกจากการสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัลตามจำนวนแต้มที่กำหนด การใช้แต้มที่สะสมแต่มีไม่ครบก็สามารถนำมาลุ้นรางวัล Lucky Draw โดยใช้แต้มสะสมเพียงน้อยนิดในการเข้าลุ้นรางวัลใหญ่ เช่น ใช้แต้ม 1 แต้มเพื่อลุ้นรับ โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง เป็นการกระตุ้นยอดขายทางหนึ่งที่ทำให้คนอยากมาสะสมคะแนน เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ ดีกว่าสะสมแต้มเยอะ ๆ แล้วนำไปแลกสินค้าที่มีมูลค่าแต่ก็ใช้เวลานานในการสะสมนาน

สร้างฐานลูกค้าให้มั่นคง ด้วย ระบบ QR Code พร้อมระบบ CRM ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า CRM ที่ได้มาตรฐาน
5. เกิดความภักดีต่อตัวสินค้า

เมื่อลูกค้าได้รับความประทับต่าง ๆ ที่ทางร้านค้าหรือแบรนด์มีให้ มากกว่าที่อื่น ๆ ก็จะเกิดความภักดีต่อตัวสินค้าและไม่ใช้แบรนด์อื่น เพราะร้านค้าและแบรนด์มองเห็นความสำคัญของตัวลูกค้า ลูกค้าจึงให้ความไว้ใจ เชื่อใจในแบรนด์นั้นและจะไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้สินค้าของยี่ห้ออื่น ตราบใดที่คุณยังเห็นความสำคัญในตัวของลูกค้าและสรรสร้างแต่สิ่งที่ดี ๆ ออกมา เพียงเท่านี้ก็สามารถที่จะทำให้ลูกค้าจงรักภักดีต่อตัวสินค้าของคุณได้ เช่น แบรนด์ดัง ๆ ระดับโลกหรือแม้แต่ Google เองที่สามารถทำให้มีผู้ใช้งานในส่วนของ Gmail มากเป็นอันดับ 1 ของโลก

สรุป

จะเห็นได้ว่า ระบบ QR Code พร้อมระบบ CRM ที่นำทั้งสองอย่างมาผสมผสานกันให้เกิดวิธีการต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อสินค้าและองค์กร โดยเฉพาะในโลกยุคใหม่ที่เน้นการเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำและพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงต้องทำความเข้าใจให้ลึกซึ้งต่อความต้องการในแต่ละบุคคลให้มากที่สุด เพื่อรักษาฐานลูกค้าแน่นหนาในขณะที่กาลเวลาหมุนผ่านไปตลอดเวลา

ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน เทคโนโลยีก้าวล้ำไปมาก เช่น การนำ Qr Code พร้อมระบบ CRM มาปรับใช้ในเชิงธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการตลาดให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 087-689-8608, 082-439-1589

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scanmeseescore.com/

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

โทรหาเรา