ของปลอม สินค้าเลียนแบบ ระบบ QR Code ป้องกันสินค้าปลอม ช่วยคุณได้ – ScanMe SeeScore ระบบ Qr code เก็บข้อมูล Big Data เพื่อการตลาด

ของปลอม สินค้าเลียนแบบ ระบบ QR Code ป้องกันสินค้าปลอม ช่วยคุณได้

ระบบ QR Code ป้องกันการปลอม กันปลอมสินค้า ช่วยป้องกันการปลอม และตรวจสอบสินค้าปลอมง่ายๆ จาก QR code

ของปลอม สินค้าเลียนแบบ ระบบ QR Code
ป้องกันสินค้าปลอม
 ช่วยคุณได้

ในขณะที่หลายแบรนด์กำลังแข่งขันกันด้วยคุณภาพสินค้าและการตลาดเพื่อพิชิตใจลูกค้า แต่ในอีกมุมหนึ่ง กลับมีกลุ่มคนที่อาศัยความมีชื่อเสียงของแบรนด์เหล่านั้นไปใช้มาหากินด้วยความไม่สุจริต นั่นก็คือพวกขายสินค้าเลียนแบบหรือของปลอมนั่นเอง แค่การแข่งขันกันทางธุรกิจกับคู่แข่งยังไม่พอ ยังต้องมาปวดเศียรเวียนเกล้ากับสินค้าเลียนแบบอีก ผู้บริหารหลาย ๆ คนคงจะเบื่อหน่ายไม่ใช่น้อย ลองคิดดูว่าหากสินค้าของคุณซึ่งกำลังโด่งดังเป็นที่พูดถึงปากต่อปากทั้งในโลกออฟไลน์และในโลกโซเชียล ควรที่จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่กลับมียอดขายไม่ได้สูงเหมือนอย่างกระแสความดังของสินค้าเลย แถมมีข้อร้องเรียนจากลูกค้าว่าซื้อไปใช้แล้วคุณภาพไม่ดีอีกต่างหาก สิ่งที่คุณต้องการในตอนนี้ก็คือ ระบบ QR Code ตรวจสอบสินค้าของแท้ เพื่อตัดสินค้าปลอมออกจากวงจรธุรกิจของคุณ  

ระบบ QR Code ป้องกันการปลอม, กันปลอมสินค้า ช่วยป้องกันการปลอม และตรวจสอบสินค้าปลอมง่ายๆ จาก QR code


ถ้าไม่มี ระบบ QR Code ป้องกันสินค้าปลอม ไว้ตรวจสอบสินค้าของแท้ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ?


เมื่อสินค้าของคุณกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดและมีความนิยมเป็นอย่างสูง ปัญหาที่มักจะพบและทำให้ยอดขายของคุณตกลงทันที เมื่อเปิดตลาดไปได้สักระยะหนึ่งคือ

ของปลอมของลอกเลียนแบบ
ในเมื่อสินค้าของคุณกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากและเริ่มไม่พอต่อความต้องการ จึงเกิดการลอกเลียนแบบสินค้าขึ้นเพื่อขายต่อในราคาที่ถูกลง โดยส่วนใหญ่ที่เห็นทำเลียนแบบและละเมิดลิขสิทธิ์มากที่สุดคือ เสื้อผ้า เครื่องสำอางหรือแม้แต่สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างกาแฟสำเร็จรูป แชมพู หมึกพิมพ์ เป็นต้น

ผลิตสินค้ามากเกินความต้องการของตลาด
การจ้าง Outsource ผลิตสินค้าโดยการเผื่อของเสียที่มากเกินไป ทำให้สินค้าที่มีตำหนิโดนลักลอบออกมาขายปะปนกับของดี จนทำให้สินค้ามีมากกว่าความต้องการซื้อ

วิธี ตรวจสอบสินค้าแท้ ดูยากเกินไป
บางสินค้ามีวิธีการดูและสังเกตของแท้มาให้ แต่ดูยากเกินไปจนไม่สามารถแยกได้ว่าของแท้หรือของเทียม เช่น ยาสระผม ที่คนผลิตของปลอมไปเร่รับซื้อขวดของแท้มาเพื่อบรรจุแชมพูปลอมลงไป

ตัวแทน ร้านค้าที่รับจำหน่าย ปลอมสินค้าเสียเองหรือนำของปลอมมาขาย
เพื่อหวังส่วนต่างที่มากกว่าของแท้ และผลกำไรที่เกิดจากการผลิตสินค้าปลอมแปลงเพื่อจำหน่ายแทนสินค้าของจริง

สติกเกอร์กันปลอมแบบธรรมดาก็อาจถูกทำปลอมขึ้นมาได้เช่นกัน ทำให้ลูกค้า ตรวจสอบสินค้าปลอม ได้ยาก
นั่นเป็นเพราะคุณไม่มี ระบบ QR Code ตรวจสอบสินค้าของแท้ เพื่อให้ลูกค้าได้ เช็คสินค้า ว่าแท้ หรือปลอม

ระบบ QR Code ตรวจสอบสินค้าของแท้ และกันสินค้าปลอมของ ScanMe SeeScore นั้นง่ายดายมาก ScanMe SeeScore สามารถสร้างสติกเกอร์ QR Code กันปลอมที่ไม่เหมือนกันเลยสักชิ้นเพื่อให้คุณนำไปติดบนสินค้า ลูกค้าสามารถตรวจสอบโดยการสแกน QR Code ว่าสินค้าชิ้นนั้นใช่ของแท้หรือไม่

วิธีการที่จะนำ ระบบ QR Code ป้องกันสินค้าปลอม เพื่อช่วยตรวจสอบสินค้าของแท้ มาใช้งานมีผลดีดังนี้

1. ลูกค้าใช้งานง่าย เพียงแค่มีสมาร์ทโฟน
เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชันสแกน QR Code เช่น Line, Facebook Messenger นำมาสแกนแล้วรอการประมวลผลก็สามารถที่จะเห็นผลการตรวจสอบสินค้าของแท้ได้ทันที

2. ป้องกันการทำซ้ำ
หาก QR Code ชิ้นใดมีการสแกนไปแล้วและถูกนำกลับมาสแกนอีกครั้ง ระบบ QR Code ตรวจสอบสินค้าของแท้ จะเก็บข้อมูลและแจ้งให้แบรนด์ทราบทันที ระบบสามารถบอกได้อีกด้วยว่า การสแกนแต่ละครั้งนั้นเกิดขึ้นที่ใด คุณจึงมั่นใจได้ว่าสินค้าของคุณจะไม่ถูกทำซ้ำ หรือหากถูกทำซ้ำจริงก็สามารถติดตามแหล่งที่มาการทำซ้ำนั้นได้

3. ส่งเสริมการขายไปพร้อมๆ กับการตรวจสอบสินค้าของแท้
คุณสามารถจัดโปรโมชันให้ลูกค้า เช่น เพื่อสะสมแต้มเพื่อการแลกของรางวัลหรือชิงคูปองได้ด้วย ซึ่งหากเป็น QR Code ของปลอมลูกค้าจะไม่สามารถที่จะสะสมแต้มได้ นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถที่จะเรียกยอดขายจะผู้ซื้อและให้ผู้ซื้อใส่ใจในการเลือกซื้อของแท้ไปใช้งาน อย่างเช่น แบรนด์หมึกพิมพ์ยักษ์ใหญ่ยี่ห้อหนึ่ง ที่จัดแคมเปญการสะสมแต้มจากการที่ผู้ใช้เลือกซื้อสินค้าของแท้จากตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น ทั้งด้วยการรับประกันสินค้าหากมีการลงทะเบียนและรับแต้มสะสมในการแลกของรางวัลต่าง ๆ เป็นคุณเองก็คงเลือกที่จะใช้สินค้าของแท้เพราะไหน ๆ ก็เสียเงินซื้อไปแล้วก็คงต้องขอแลกของรางวัลกลับคืนมาบ้าง ดีกว่าซื้อของปลอมแล้วไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย เผลอ ๆ ของปลอมดันเป็นต้นเหตุให้เครื่องพิมพ์ของคุณเสียหายได้อีก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ของลอกเลียนแบบขายได้น้อยลง

สรุป

ไม่ว่าจะอย่างไรการเลือกซื้อสินค้าของแท้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะการที่จะเสียเงินเพื่อเลือกซื้อสินค้าที่ดีไว้ใช้หลายคนก็ต้องการของดี มีคุณภาพและมีการรับประกัน ไม่ใช่ของลอกเลียนแบบที่ไม่มีคุณภาพ เมื่อซื้อไปใช้แล้วไม่สามารถที่จะขอคืนสินค้าหรือได้รับการเยียวยาเมื่อเกิดปัญหาได้ ด้วย ระบบ QR Code ตรวจสอบสินค้าของแท้ ที่สามารถช่วยให้สินค้าของคุณมีความน่าเชื่อถือ ปลอมแปลงได้ลำบากแล้ว ลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปก็จะได้รับความมั่นใจมากขึ้นด้วย

หากท่านสนใจ ระบบ Qr Code ป้องกันสินค้าปลอม, Qr Code ตรวจสอบสินค้าปลอม จาก ScanMe SeeScore

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 087-689-8608, 082-439-1589

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scanmeseescore.com/

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

โทรหาเรา